Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong Quận 5

Gan Nhiễm Mỡ Có Bao Nhiêu Cấp Độ

September 11 2019 , Written by Ngoc Lan

Gan nhiễm mỡ là một trong các bệnh về gan phổ biến hiện nay. Bệnh phản ánh lượng mỡ dư thừa quá rộng rãi trong gan. Bệnh gan nhiễm mỡ cũng chia ra thành rộng rãi giai đoạn biểu hiện các chừng độ bệnh khác nhau. Vậy, gan nhiễm mỡ có mấy cấp độ và cấp độ nào nguy hiểm nhất? Bài viết dưới đây sẽ trả lời thắc mắc của bạn đọc.

Bệnh gan nhiễm mỡ với mấy cấp độ, cấp độ nào nguy hiểm là nguy hiểm?

Gan nhiễm mỡ được chia làm 3 cấp độ miêu tả tình trạng nhiễm mỡ khác nhau của gan. Cụ thể là:

Gan nhiễm mỡ cấp độ 1

Đây là công đoạn thứ 1 của bệnh gan nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ với mấy cấp độ và tỉ lệ mắc bệnh ở cấp độ một này là bao nhiêu? Với gan nhiễm mỡ cấp độ 1, tỉ lệ mắc bệnh vô cùng cao, lượng mỡ chiếm khoảng 5% – 10% tổng trọng lượng gan. Đây là quá trình bệnh nhẹ, lành tính và mang thể điều trị khỏi ví như làm cho theo cách điều trị và lời khuyên của bác sĩ.

Ở cấp độ 1, bệnh không với dấu hiệu cụ thể phải siêu khó phát hiện giả dụ ko đi xét nghiệm và khám bệnh thường xuyên. Vậy nên, lúc phát hiện gan nhiễm mỡ ở cấp độ 1 bạn ko được chủ quan, buộc phải mang cách điều trị bệnh kịp thời để hạn chế các biến chứng gan nhiễm mỡ nặng hơn, hiểm nguy tới sức khỏe.

Bạn có thể để lại sdt hoặc vào trực tiếp live chat với bác sĩ

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 được chẩn đoán khi lượng mỡ trong gan chiếm khoảng 10 – 20% tổng trọng lượng gan. Bệnh bước sang quá trình nặng hơn nhưng vẫn không có các triệu chứng rõ rệt. Chỉ một số người bệnh sở hữu biểu thị ăn không ngon, chán ăn, khó tiêu, đầy bụng, mệt mỏi, buồn nôn,…Tuy nhiên, người bệnh thường không lưu ý và bỏ qua dẫn tới tình trạng bệnh kéo dài và biến chứng nguy hiểm.

Khi bệnh đã chuyển sang cấp độ 2 thì kết quả xét nghiệm sẽ cho bạn thấy rằng những mô mỡ đã xuất hiện trên nhu mô gan và cơ hoành, ko kể đó đường bờ các tĩnh mạch đã giảm đi cực kỳ rộng rãi và khó xác định. Giai đoạn này được coi là quá trình tích tụ, nuôi bệnh và chưa mang phương pháp điều trị triệt để.

Người bệnh nên với chế độ ăn uống khoa học, thể dục, thể thao nâng cao cường hệ miễn nhiễm cho gan, tuyệt đối ko dùng rượu, bia, các chất kích thích để tình trạng gan nhiễm mỡ được ổn định. Nếu chủ quan không chữa bệnh, gan nhiễm mỡ chuyển sang cấp độ 3 sẽ tác động tới tính mệnh của người bệnh.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 3

Cấp độ hiểm nguy nhất là gan nhiễm mỡ cấp độ 3. Nếu ko được phát hiện và điều trị kịp thời sở hữu thể dẫn đến tử vong. Tỉ lệ mỡ trong gan ở công đoạn này lên tới 30% tổng trọng lượng của gan.

Kết quả xét nghiệm siêu âm sẽ cho thấy độ phúc âm lan tỏa rõ rệt của nhu mô gan, khó xác định cơ hoành và đường bờ tĩnh mạch vì độ hút âm nâng cao mạnh. Các triệu chứng của bệnh cũng rõ rệt hơn, người bệnh có thể nhận thấy được như: Ngoài mệt mỏi, chán ăn, sút cân, người bệnh còn với thể bị đau tức hạ khuông phải, vàng da, vàng mắt, sao mạch (u mạch hình nhện nổi trên da),…

Đây là cấp độ nguy hiểm và khó chữa trị nhất của bệnh gan nhiễm mỡ, ví như người bệnh ko bền chí điều trị cũng như không tuân theo liệu trình điều trị của bác sĩ bệnh sẽ biến chứng thành xơ gan, ung bứu gan ăn hiếp dọa tính mạng người bệnh. Nếu để xảy ra những biến chứng, việc điều trị chỉ để kéo dài sự sống của người bệnh chứ ko thể chữa khỏi hoàn toàn được.

Ngoài vận dụng các thuốc Tây, người bệnh cũng với thể hài hòa với những loại thảo dược Đông y tương trợ quá trình điều trị bệnh theo lời khuyên của bác sĩ.

Bạn có thể để lại sdt hoặc vào trực tiếp live chat với bác sĩ

Với những thông báo được cung ứng trong bài viết, hi vọng đã giải đáp được thắc mắc gan nhiễm mỡ mang mấy cấp độ, cấp độ nào hiểm nguy nhất? Hãy theo dõi sức khỏe thường xuyên để có được cuộc sống tốt đẹp và sức khỏe dồi dào nhất!

-------------------------------------------------------
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG
Địa chỉ: 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TPHCM
Làm việc từ: 08h00 đến 20h00 (Tất cả các ngày)
Website: http://phongkhamhongphongquan5.over-blog.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003
TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/7

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post